Thông qua mạng xã hội sản phẩm nông nghiệp Mỹ đến gần người Việt hơn

Thông qua mạng xã hội sản phẩm nông nghiệp Mỹ đến gần người Việt hơn

Ngày nay, hình thức mạng xã hội ngày càng phát triển mạnh mẽ giúp kết nối con người nhanh hơn. Đặc biệt, thông qua các ứng dụng mạng con người còn có thể kinh doanh, phát triển kinh tế. Thông qua đó, Mỹ đã đưa ra chương trình. Trong đó chương trình quảng bá sản phẩm nông nghiệp tới Việt Nam “United Tastes – Mỹ vị Hoa Kỳ”. Đây là hình thức giới thiệu nông sản và các loại thực phẩm Mỹ đến với người tiêu dùng Việt Nam. Thông qua việc sử dụng hàng loạt mạng xã hội phổ biến như Youtube, Facebook,…

Hình thức kinh doanh này thiết kế cho thị trường Việt Nam đánh giá sáng kiến tiếp thị đáng học hỏi từ Hoa Kỳ. Các sản phẩm nông nghiệp đặc trưng và nổi tiếng của Hoa Kỳ đã được giới thiệu tại chương trình Mỹ vị Hoa Kỳ. Tại chương trình này chiếm được rất nhiều sự quan tâm từ giới truyền thông và người tiêu dùng. Người dân Việt Nam đã có thể được thưởng thức những đặc sản từ đất Mỹ xa xôi dễ dàng và nhanh chóng hơn. Đây thực sự là một tin vui và là cơ hội phát triển kinh tế cho Việt Nam.

Chương trình quảng bá sản phẩm nông nghiệp tới Việt Nam “United Tastes - Mỹ vị Hoa Kỳ

Ra mắt chương trình “United Tastes – Mỹ vị Hoa Kỳ” tại Việt Nam

Các loại nông sản, thực phẩm Mỹ sẽ được giới thiệu đến người Việt thông qua Facebook, Youtube,… trong chương trình “United Tastes – Mỹ vị Hoa Kỳ”. Chiều tối 18-3, Tổng lãnh sự quán Mỹ tại TP HCM và Bộ Nông nghiệp Mỹ đã ra mắt chương trình “United Tastes – Mỹ vị Hoa Kỳ”. Đây là một sáng kiến tiếp thị được thiết kế cho thị trường Việt Nam nhằm quảng bá sản phẩm nông nghiệp Mỹ. Hội nghị này diễn ra thành công tốt đẹp và hứa hẹn đem Mỹ vị Hoa Kỳ đến gần hơn với người Việt.

Nhiều sản phẩm nông nghiệp nổi tiếng của Mỹ như: cua hoàng đế, cá tuyết, cá minh thái, bơ, sữa,… Rất nhiều mặt hàng đã được giới thiệu tại chương trình “United Tastes – Mỹ vị Hoa Kỳ”. Tất cả các mặt hàng này đều là những thực phẩm, nông sản thế mạnh  trong sản xuất nông nghiệp Mỹ. Thông qua đó thúc đẩy kinh tế song phương, hợp tác cùng phát triển. “United Tastes – Mỹ vị Hoa Kỳ” kết nối với người tiêu dùng Việt Nam qua các nền tảng: website, Facebook, Instagram và Youtube,…

Ra mắt chương trình “United Tastes - Mỹ vị Hoa Kỳ”

Tổng lãnh sự quán Mỹ tại TP HCM chia sẻ

Theo bà Marie C. Damour, Tổng lãnh sự quán Mỹ tại TP HCM, giao thương về nông nghiệp là một phần quan trọng trong quan hệ song phương giữa Mỹ và Việt Nam. Chỉ tính riêng năm 2020, Mỹ đã xuất khẩu 3,7 tỉ USD các sản phẩm nông nghiệp sang Việt Nam. Đưa Việt Nam trở thành thị trường xuất khẩu thứ 7 của Mỹ về sản phẩm nông nghiệp. Tại chương trình bà Tổng lãnh sự quán Mỹ tại TP HCM trực tiếp nấu ăn từ các nguyên liệu nhập khẩu từ Mỹ.

“Khẩu vị của người Việt Nam rất tinh tế, người tiêu dùng rất tinh ý nhận biết những sản phẩm chất lượng. Bao gồm các sản phẩm đến từ Mỹ, vốn có độ an toàn và giá trị dinh dưỡng cao. Và hiển nhiên là những chia sẻ về ẩm thực và văn hóa ẩm thực là một cách tuyệt vời để kết nối hai quốc gia đến gần nhau hơn” – Tổng lãnh sự quán Mỹ tại TP HCM bày tỏ.

Hình thức kết nối với người tiêu dùng

Chương trình “United Tastes – Mỹ vị Hoa Kỳ” kết nối với người tiêu dùng Việt Nam. Qua các nền tảng: website, Facebook, Instagram và Youtube. Qua đó giới thiệu thông tin về nguyên liệu Mỹ và cung cấp nhiều công thức nấu ăn. Từ đó người tiêu dùng có thể thử tại nhà. United Tastes cũng cung cấp thông tin cho người tiêu dùng khi có sản phẩm Mỹ trên thị trường. Và các chương trình khuyến mãi của các hiệp hội xúc tiến thương mại nông nghiệp Mỹ. Ông Robert Hanson, Trưởng phòng nông nghiệp, Đại sứ quán Mỹ tại Việt Nam cho biết. Hiện tầng lớp có thu nhập trung bình ngày càng tăng tại Việt Nam. Và họ sử dụng mạng xã hội không chỉ để theo dõi mà còn định hình xu thế.

“Với hơn 49 triệu người sử dụng mạng xã hội, kênh United Tastes sẽ truyền tải những câu chuyện về thực phẩm. Và nông nghiệp Mỹ tới công chúng muốn tiếp cận và hòa nhập văn hóa đa dạng trên thế giới. Chiến dịch United Tastes của chúng tôi cho phép người tiêu dùng tương tác trên mạng xã hội. Với thực phẩm Mỹ và tôi mong muốn chờ đọc được nhiều lời nhận xét trên các bài đăng. Và được xem nhiều hình ảnh món ăn từ công chúng khi họ sử dụng công thức từ United Tastes” . Ông Robert Hanson nói.

Kết luận

Chương trình “United Tastes – Mỹ vị Hoa Kỳ” thông qua mạng xã hội như Facebook, Youtube…Tạo cơ hội cho nhiều người dân Việt Nam được thưởng thức nông sản, thực phẩm Mỹ dễ dàng hơn. Hy vọng, chương trình này sẽ mang tới nhiều lợi ích và cơ hội phát triển kinh tế thị trường Việt Nam.

Nguồn: nld.com.vn

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *